Tuesday 17 December 2013

วอนสังคมช่วยด่วน เด็กหญิงยอดกตัญญู

"ยอดกตัญญู"

วอนสังคมช่วยด่วน เด็กหญิงยอดกตัญญู...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นางกนกภรณ์ แก้วสาลาภูมิ ครู ร.ร.บ้านดงน้อยหนองแก บ้านดงน้อย ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย ว่ามีเด็กหญิงกตัญญู อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นป.6 อาศัยอยู่กับพ่อซึ่งเป็นเป็นคนพิการมือขาดสองข้าง มีแผลผุพองตลอดตัว โดยมีเด็กหญิงเป็นผู้ดูแลพ่อเพียงคนเดียว ฐานะยากจนมาก ทุกวันต้องเอากับข้าวของโรงเรียน หรือหาขอคนข้างบ้านมาให้พ่อที่พิการ

ขอให้สื่อช่วยให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย...ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยัง นายโสภณ สุวรรณรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เดินทางไปพร้อมกันที่บ้านเลขที่ 388 หมู่ที่ 8 บ.ดงน้อย ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย พบเป็นกระต๊อบหลังเล็กๆ ข้างฝาแบะด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบ ภายในบ้านมี ด.ญ.เบญจวรรณ สมสุข หรือ น้องเอิร์น อายุ 11 ปี อยู่ ป.6 ร.ร.บ้านดงน้อยหนองแก กำลังทำความสะอาดบาดแผลให้กับ นายตุ๋ย สมสุข อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ ที่พิการมือขาดทั้ง 2 ข้าง มีแผลผุพองเกือบทั้งตัว โดยเฉพาะแผลขนาดใหญ่ที่ขา ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ สภาพรันทดมาก..นายตุ๋ย เปิดเผยว่า ตนแต่งงานแล้วมีลูกเป็นผู้หญิง 2 คน คนแรก อายุ 14 ปี คนที่ 2 คือน้องเอิร์น

ต่อมาในช่วงเดือนมีนาคม 2555 ตนได้ไปทำงานก่อสร้างที่ในตัวอำเภอวังสะพุง ขณะที่แบกเหล็กยาวอยู่นั้น เหล็กได้ไปเกี่ยวกับสายไฟแรงสูง ทำให้ร่างกายไหม้ทั้งตัว ถูกตัดมือทั้ง 2 ข้าง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภรรยาได้หอบลูกคนโตหนีไปอยู่ต่างจังหวัด แต่น้องเอิร์นไม่ยอมไป ขอช่วยพ่อ

ทุกวันน้องเอิร์นตื่นแต่เช้ามาเพื่อนึ่งข้าวมาป้อนตนก่อนไปโรงเรียน พร้อมกับทำความสะอาดแผล และทำความสะอาดร่างกาย เช็ดปัสสาวะ และอุจาระก่อนจะไปโรงเรียน นอกจากนั้น ในช่วงกลางวันน้องเอิร์น วิ่งกับมาบ้านพร้อมนำกับข้าวของโรงเรียนมาป้อนให้กับตนทุกวัน แต่ถ้าเป็นวันหยุด ก็จะขอกับญาติพี่น้องข้างๆ บ้าน ทุกวันต้องอดมื้อกินมื้อ ภาระทุกอย่างภายในบ้านเป็นของน้องเอิร์นหมด บางคืนในช่วงดึกๆ ตนปวดปัสสาวะ หรืออุจจาระ น้องเอิร์นต้องลุกทำความสะอาดให้ทุกอย่างโดยไม่เคยบ่นหรือแสดงท่าทางรังเกียจ ขณะที่ ด.ญ.เบญจวรรณ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หนูสงสารพ่อ อยากให้พ่อมีสภาพเหมือนเดิม ทุกเดือนหมอที่อนามัยก็มาเยี่ยม เอาผ้าก็อท สำลี น้ำยาทำความสะอาดมาให้หนู เพื่อล้างแผลของพ่อให้หายไวๆ ขณะนี้ถ้าเปิดแผลก็จะมีเลือดไหลออกมา ทำความสะอาดแล้วต้องรีบปิดเพื่อไม่ให้เลือดของพ่อไหลออกมามากทุกวัน ถ้าอากาศหนาวพ่อจะเจ็บแผลมาก อยากจะมีผ้าห่มหนาๆ ห่มให้พ่อจะได้ไม่เจ็บปวด...ด้าน นายโสภณ ได้มอบเครื่องนุ่งห่มเครื่องใช้พร้อมรับปากจะหาจักรยานให้น้องเอิร์นไปโรงเรียนจะได้ไม่ต้องวิ่งไปกลับทุกวัน....
โทรศัพท์สอบถามได้ที่ นางกนกภรณ์ 0833453655 หรือ นางบัวบาน 0879542779 โดยทั้งสองคนเป็นครูที่โรงเรียน ที่น้องเอิร์นเรียนอยู่

No comments:

Post a Comment